Xông hơi sau khi tập luyện thể dục thể thao có tốt không?

Bạn đã từng xông hơi chưa? Chắc bạn cũng không còn xa lạ với những lợi ích tuyệt vời mà xông hơi mang lại cho cơ thể cũng như cho sắc đẹp. 

Đã có nhiều ý kiến, kinh nghiệm của các chuyên gia cũng như của chính những người sử dụng về tác dụng của xông hơi trong việc điều trị một số bệnh thông thường và nhất là hồi phục, nâng cao sức khỏe vì việc xông hơi đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích.

Trong quá trình xông hơi, hệ tuần hoàn được kích thích hoạt động từ đối nâng cao sức khỏe của trái tim. Nhiệt độ làm các mạch máu và lỗ chân lông giãn nở, đào thải các độc tố và bã nhờn tích tụ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi cũng như giảm đau xương khớp.

Một số các vận động viên cũng sử dụng xông hơi như một liệu pháp giúp để cải thiện thành tích và sức bền. Sau khi xông hơi, sức mạnh của cơ bắp và năng lượng có thể sẽ tăng lên. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và năng lượng, xông hơi có thể là một phương pháp bạn nên cân nhắc.

Tuy nhiên không phải ai hay lúc nào xông hơi cũng mang lại hiệu quả. Xông hơi nhưng không hiểu rõ về tác động cũng như không lựa chọn thời gian phù hợp có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Đối với những người tập luyện thể dục thế thể mà muốn xông hơi sâu đó cũng cần lưu ý điều này.

Trong quá trình xông hơi, dưới tác động của nhiệt độ cao, cơ thể của bạn sẽ đổ mồ hôi và làm mất đi lượng nước tích trong cơ thể. Đặc biệt là đối với người đã tập luyện cường độ cao trước khi xông hơi thì việc mất nước có thể đẩy cơ thể vào trạng thái nguy hiểm, có thể dẫn tới mê sảng. Mất nước nghiêm trọng là tình trạng cấp cứu và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Do đó, nếu bạn xông hơi sau khi tập luyện cần được tiến hành một cách cẩn thận và đúng cách. Trước khi xông hơi ban nên cho cơ thể nghỉ ngơi từ 30 -45 phút. Đồng thời bạn nên bắt đầu xông hơi trong một khoảng thời gian ngắn (5 phút) sau đó kiểm tra cơ thể bạn cảm thấy như thế nào ngay sau khi xông hơi và trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày. Nếu bạn cảm thấy thoải mái và không gặp vấn đề gì, bạn có thể tăng dần thời gian xông hơi.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống một tách trà hoặc một ly nước mát trước khi xông hơi để bổ sung cho lượng nước bị mất đi trong qua trình tập luyện.

Đặc biệt lưu ý, trong quá trình xông hơi nếu phát sinh bất cứ triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt thì lập tức bước ra khỏi phòng xông hơi, ngồi xuống chỗ mát, nghỉ ngơi và uống một chút nước từ từ, có thể là nước lọc, nhưng tốt nhất là nước khoáng có bổ sung các chất điện giải, hoặc một ly nước trà gừng, nước chanh ấm.

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi dành cho những bạn có nhu cầu xông hơi sau khi tập luyện thể dục thể thao. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt phòng xông hơi gia đình thì bạn nhanh tay liên hệ tới hotline 0943.030.189 để được tư vấn tận tình, chu đáo nhất nhé.

Tin khác:

- Vệ sinh phòng xông hơi khô đúng cách

- Phân biệt cấu tạo phòng tắm xông hơi với bồn tắm xông hơi

39 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tin mới
Máy xông hơi ướt Amazon xả cặn tự động TPA90S

Máy xông hơi ướt Amazon xả cặn tự động TPA90S

Giá liên hệ

Model: TPA90S

Công suất: 9Kw

Dòng điện: 220V/380V

Bảng điều khiển điện tử

Vỏ ngoài sơn tĩnh điện

Xem chi tiết
Bình lọc cát bể bơi Emaux V700

Bình lọc cát bể bơi Emaux V700

Giá liên hệ

Bình lọc cát bể bơi Emaux V700 là loại bình được dùng nhiều cho các bể bơi gia đình có thể tích từ 80 mét khối đến 150 mét khối nước.

Xem chi tiết
Nhắn tin facebook Chát nhanh Zalo