Bạn chưa biết lợi ích của việc xông hơi khô vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm thấp khiến cơ thể khó bài tiết mồ hôi để đào thải độc tích dưới da, đồng thời việc ít khi uống nước cũng dẫn tới việc thiếu nước và tích trữ độc tố có hại. Điều đó dẫn tới việc, vào mùa đông da của bạn sẽ có tình trạng kém sắc, da khô, nứt nẻ và bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra bạn có thể gặp một số vấn đề về xương khớp như nhức mỏi hoặc mắc bệnh về đừng hô hấp. Việc xông hơi sẽ hỗ trợ bạn giảm bớt những vấn đề về sức khỏe vào mùa đông.

Khi trang bị cho chính gia đình một phòng xông hơi mini thì bạn sẽ không cần phải tìm đến các spa giữa mùa đông lạnh mà có thể thoải mái tận hưởng cảm giác xông hơi ngay tại gia; đảm bảo sự thuận tiện và riêng tư.

Việc xông hơi vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho bạn, đầu tiên là khi xông hơi thì bạn sẽ bị kích thích việc ra mồ hôi giúp đào thải các chất độc và cặn bã dưới da ra khỏi cơ thể và cho bạn một làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Hơi nóng của phòng xông hơi tạo ra sẽ kích thích nên hê hô hấp giúp cho bạn cải thiện chức năng hô hấp, làm giảm các triệu chứng của bệnh viên xoang và viêm mũi; nếu muốn nâng cao hơn hiệu thì bạn có thể sử dụng thêm một ít tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng,...

Tuy việc xông hơi khô vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề bỏi nhiệt độ giữa phòng xông hơi và nhiệt độ môi trường bên ngoài chênh lệch rất lớn nên dễ dẫn tới hiện tượng bị sốc nhiệt. Do đó khi xông hơi bạn cần lưu ý một số điểm:

+ Trước và sau khi xông hơi thì bạn nên uống một cốc ấm để bổ sung lượng nước bị mất đi trong quá trình xông hơi, tránh khiến cho da bị khô và hệ tuần hoàn hoạt động kém hiệu quả.

+ Đối với những người mắc các bệnh về đường hô hấp nên nhỏ 1 – 3 giọt tinh dầu vào nước hoặc đá xông hơi để xông hơi. Vì tinh dầu vừa có tác dụng thư giãn vừa hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp cực kỳ hiệu quả. Lưu ý chỉ nên nhỏ từ 1 – 3 giọt, nếu như bạn sử dụng nhiều tinh dầu, bạn sẽ bị khó thở trong quá trình xông hơi.

+ Thời gian xông hơi không nên kéo dài quá 30 phút/lần và tối đa là 2 lần/tuần vào mùa đông.

+ Sau khi xông hơi xong nên quấn khăn quanh người để giữ ấm cho cơ thể; đồng thời sau khi ra khỏi phòng bạn nên ngồi nghỉ từ 30 phút cho tới 60 phút tại một phòng kín, nhiệt độ trung hòa giữa nhiệt độ phòng xông hơi và nhiệt độ môi trường để hạn chế việc bị sốc nhiệt.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn và gia đình có thể sử phòng xông vào mùa đông một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và lắp đặt phòng xông hơi thì hãy liên hệ ngay cho An Phát quá hotline 0943.030.189 để được tư vấn tận tình, chu đáo nhất nhé.

Tin khác:

- Có nên xông hơi vào những ngày nắng nóng của mùa hè?

- Đánh giá về máy xông hơi khô Harvia cao cấp

72 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Bình luận đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tin mới
Máy xông hơi ướt Amazon xả cặn tự động TPA90S

Máy xông hơi ướt Amazon xả cặn tự động TPA90S

Giá liên hệ

Model: TPA90S

Công suất: 9Kw

Dòng điện: 220V/380V

Bảng điều khiển điện tử

Vỏ ngoài sơn tĩnh điện

Xem chi tiết
Nhắn tin facebook Chát nhanh Zalo